Có thể ít nổi tiếng hơn, nhưng bên cạnh biểu tượng của BMW và Mercedes-Benz, logo Audi với 4 vòng tròn đan vào nhau cũng là dấu hiệu chứng tỏ sự sang trọng và chất lượng hàng đầu mà bất cứ chủ xe nào cũng muốn có.
Năm 1985, công ty đổi tên thành Audi AG và trụ sở chính được chuyển về Ingolstadt như ngày nay.
Sự ra đời và phát triển của thương hiệu Audi AG
Nền công nghiệp ô tô được phục hồi vào cuối năm 1975, có thể thấy được sự phát triển đó qua doanh số của các mẫu Audi. Chiếc NSU Ro 80 cuối cùng rời dây chuyền lắp ráp vào tháng 03.1977, mốc thời gian này cũng đánh dấu sự biến mất của thương hiệu NSU, một thương hiệu có lịch sử hơn 100 năm. Kể từ năm này, tất cả ô tô được sản xuất tại Neckarsulm đều mang thương hiệu Audi.
Năm 1980, Audi khuấy động thị trường khi giới thiệu mẫu Audi Quattro tại triển lãm Geneva Motor Show, mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh. Các hoạt động đua xe Rally càng góp phần làm nổi bật mẫu Concept Quattro của Audi.
Năm 1981, Michele Mouton – người phụ nữ Pháp đầu tiên trên thế giới đoạt giải vô địch đua xe Rally. Tiếp theo thành công rực rỡ đó, vào năm 1982, Audi trở thành hãng xe Đức đầu tiên giành chiến thắng tại cuộc thi Manufacturers World Championship và tiếp tục giành chiến thắng vào năm 1984.
Ngày 1/1/1985, Audi NSU Auto union chính thức đổi tên thành Audi AG. Trụ sở chính thức của hãng cũng nhanh chóng được chuyển từ Neckarsulm về Ingolstadt. Năm 1985, tổng số vốn đầu tư của Audi AG tăng lên 1 tỷ mác Đức, mức cao nhất trong lịch sử của hãng. Các tiêu chuẩn liên quan đến sản phẩm và phát triển công nghệ kỹ thuật mới là những mục tiêu trọng tâm để đầu tư.
Mùa thu năm 1986, chiếc Audi 80 với thân xe mạ kẽm được tung ra thị trường. Nó được bảo hành đến 10 năm không rỉ sét, qua đó thiết lập những tiêu chuẩn mới trong dòng xe này. Audi 80 tiếp tục được phát triển với các phiên bản Audi 80 B1, Audi 80 B2, Audi 80 B3 và Audi 80 B4.
Năm 1988 chứng kiến sự xuất hiện của chiếc V8, mẫu xe hạng sang đầu tiên của Audi với động cơ V8 dung tích 3.6L loại 4 van và bản 4.2L, sử dụng cam đôi (DOHC) loại 32 van, hộp số tự động 4 cấp.
Đầu những năm 1990, thị trường thế giới đang trong thời kỳ suy yếu nhưng sự kiện lịch sử về việc Bức tường Berlin bị sụp đổ dẫn đến việc thống nhất nước Đức và đồng tiền chung của Đức được lưu hành đã tạo ra làn sóng cung cầu tăng cao ở thị trường trong nước. Doanh số bán hàng tăng nhanh giúp Audi đạt được doanh thu kỷ lục ở mức 14.8 tỉ mác Đức vào năm 1991.
Audi báo trước thời kỳ phát triển mới bằng việc giới thiệu mẫu xe sử dụng vật liệu nhôm Audi Spaceframe (ASF) tại triển lãm ô tô Tokyo vào mùa thu năm 1993. Mẫu Audi này được chính thức giới thiệu lần đầu vào tháng 3/1994 với tư cách là kẻ kế vị của Audi V8. Mẫu xe mới có tên là A8, đánh dấu sự thay đổi lớn của Audi trong việc đặt tên các mẫu xe của hãng.
Mùa thu năm 1995, Audi nối tiếp sự thành công của mình bằng việc ra mắt mẫu Concept thể thao Audi TT Coupé và Audi TT Roadster. Mẫu TT Coupé và TT Roadster thương mại chính thức được bán ra thị trường vào năm 1998 và 1999.
Một năm sau 1996, Audi giới thiệu chiếc A3, một mẫu xe cỡ nhỏ 3 cửa hatchback, với mục tiêu thu hút thêm đối tượng khách hàng mới. Mẫu Audi A3 được phát triển qua 2 thế hệ; Thế hệ thứ nhất từ năm 1996-2003. Thế hệ thứ 2 được phát triển từ năm 2003 đến hiện tại 2013 gồm các phiên bản; 3 cửa hatchback (năm 2003), 5 cửa hatchback (năm 2004) và bản 2 cửa cabriolet (năm 2008).
Năm 2000, doanh số của Audi đạt 650.000 chiếc và lợi nhuận đạt 39 tỉ mác Đức.
Trải qua 84 năm thăng trầm,hiện nay Audi vẫn là một trong những hiệu xe sang trọng hàng đầu thế giới nhờ những sản phẩm chất lượng và công nghệ,bên cạnh đó thiết kế đẹp mê hồn,cuốn hút khách hàng trên toàn thế giới.
0 nhận xét: