Nhằm đảm bảo tính an toàn đối với người tiêu dùng, Mitsubishi Việt Nam đã quyết định triệu hồi số xe bị nghi ngờ lỗi túi khí.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này khá giống với lỗi túi khi Takata đang làm nhiều hãng xe lớn trên thế giới đau đầu. Đó là hệ thống túi khí phía trước của số xe này tạo áp suất quá lớn trong các trường hợp được kích hoạt, dẫn đến ngòi nổ túi khí phía người lái, vỏ đựng ngòi nổ có thể bắn ra gây tổn thương đến hành khách ngồi trong xe; đồng thời khiến túi khí mất tác dụng giảm chấn thương cho hành khách.
Theo thông báo chính thức của Mitsubishi Việt Nam, toàn bộ số xe nằm trong diện triệu hồi, ước tính hơn 3.500 xe, đều là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, được sản xuất trong khoảng thời gian từ năm 2009 - 2015.
Thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi dự kiến thực hiện trong khoảng 30 phút đối với mỗi chiếc xe. Theo kế hoạch, chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 14/9/2017.
Vẫn chưa ghi nhận được tai nạn nào tính đến thời điểm hiện tại, nhưng Mitsubishi Motors Corps đã quyết định thay thế ngòi nổ túi khí phía người lái trên xe Mitsubishi Triton nhằm tránh các trường hợp đáng tiếc.
0 nhận xét: