Từng có thời, chỉ khi mua những chiếc xe đắt tiền, chủ nhân mới chọn được kiểu dáng - những thiết kế độc bản. Nhưng, khi chiếc Chevrolet ra đời, nó đã thay đổi tất cả.
Lịch sử phát triển (tiếp theo)
Trong năm 1984, nhà máy liên doanh giữa Toyota với GM ở Fremont, tiểu bang California bắt đầu sản xuất mẫu Chevy Nova.
Từ năm 1988 đến 1993, xe Chevy giành 6 chiến thắng liên tiếp tại giải đua Indy 500.
Phân nhánh Geo của Chevrolet được thành lập vào năm 1989, với các xe Tracker, Metro, Storm, và Prizm. Chỉ 9 năm sau, Geo bị khai tử.
Vào năm 1999, Chevrolet ra mắt một chiến dịch quảng cáo mới để quảng bá hình ảnh thương hiệu, thông qua bài hát Like a Rock của Bob Seger. Tuy nhiên, doanh số vẫn không khả quan, vì chỉ một bài hát thì không giúp được gì nhiều vào thời điểm Chevrolet rất cần có các mẫu xe mới.
Năm 2005, xe do Daewoo, thương hiệu cũng thuộc tập đoàn GM, sản xuất ở Hàn Quốc được gắn thương hiệu Chevrolet ở châu Âu. Chiến dịch quảng cáo khi đó đơn giản là: “Daewoo đã đủ lớn để trở thành Chevrolet.”
Trong năm 2009, Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ ba thế giới của Chevrolet, sau Mỹ và Brazil. Chevy ra mắt mẫu xe toàn cầu đầu tiên của hãng, Cruze, tại tất cả các thị trường - châu Phi, châu Á, châu Âu, châu Úc và châu Mỹ.
Chevy bắt đầu sản xuất mẫu Volt vào năm 2010, và mẫu xe hybrid sạc điện này có mặt trên thị trường từ giữa tháng 12. Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu của xe Volt là 2,5 lít/100km khi pin đầy và 6,4 lít/100km khi pin hết điện.
Sau 100 năm vinh quang được gây dựng chủ yếu dựa trên xe động cơ xăng, năm 2011, Chevy công bố kế hoạch sản xuất xe Spark chạy hoàn toàn bằng điện, và đã chính thức ra mắt thị trường vào năm 2013. Năm 2011 cũng đánh dấu cột mốc phát triển vượt trội của Chevy: cứ mỗi 6,65 giây thì một chiếc xe Chevrolet được bán trên thế giới.
Xe của hãng đã được bán tại hơn 140 quốc gia và bán hơn 200 triệu xe trong 100 năm qua.
Thông tin về GM Chevrolet Việt Nam
Công ty TNHH General Motors Việt Nam (trực thuộc GM Mỹ) chính thức bước vào thị trường Việt Nam ngày 12/09/2011 và công bố đổi tên công ty thành viên tại Việt Nam từ Công ty Ô tô Việt Nam Daewoo (VIDAMCO) thành công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam (GM Việt Nam). GM Việt Nam đang và đã tiến hành những thay đổi cần thiết trong cơ cấu hoạt động để đưa nhãn hiệu xe Chevrolet thành thương hiệu bán lẻ của mình bằng việc: thay đổi nhân sự và dây chuyền máy móc công nghệ lắp ráp mới cho ra những sản phẩm tốt nhất. Luôn đổi mới công nghệ và phát triển đội ngũ kỹ sư với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô.
Công ty TNHH Ô tô GM Việt Nam, trụ sở chính và xưởng sản xuất tại xã Tứ Hiêp, huyện Thanh Trì, Thành phố Hà Nội, có công suất lắp ráp hàng năm là 20.000 xe. Công ty quản lý mạng lưới bán hàng gồm 21 đại lý, 22 phòng trưng bày và nhiều trung tâm dịch vụ khách hàng tại các thành phố lớn.
0 nhận xét: