Hạn chế dần phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc

Hạn chế dần phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc


Cách đây vài ngày sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đưa ra đề xuất cấm xe ngoại tỉnh lưu thông trong nội thành, đề xuất này đã vấp phải khá nhiều ý kiến trái chiều. Mới đây, Bí thư TP.Hà Nội Hoàng Trung Hải đã nêu lên ý kiến khác của mình.

Theo ông Hoàng Trung Hải :"Đã đến lúc chúng ta tính đến việc vận động người dân đồng thuận với chúng ta đi xe ngày chẵn, lẻ, đỗ bên lề chẵn, lẻ, kiểm soát phương tiện cá nhân, không phải chỉ xe máy mà cả ô tô. Nếu không chúng ta không thể đáp ứng được cho một đô thị lớn và đang tăng trưởng rất nhanh"
Theo Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, TP đã tập trung rà soát các dự án trọng điểm đầu tư vốn ngân sách Nhà nước.
“Dự kiến ban đầu là 362.484 nghìn tỷ, nay thu gọn xuống còn 267.333 nghìn tỷ. Đã chuyển 85.751 nghìn tỷ từ nguồn vốn đầu tư của Nhà nước sang xã hội hoá. Trên cơ sở đó, kêu gọi xã hội hoá vào các dự án cầu, đường mới có thể đẩy nhanh các dự án trọng điểm được”, ông Chung nói.
TP cũng đã rà soát để báo cáo Thủ tướng xin cho Hà Nội cơ chế đặc thù để lựa chọn nhóm dự án trên tinh thần giao cho TP Hà Nội tiến hành các trình tự, thủ tục, trước tiên là ưu tiên dự án cung cấp nước, xử lý nước thải, rác thải, các dự án cầu….
Hạn chế dần phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc

Liên quan đến các chính sách giải phóng mặt bằng, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, cần đôn đốc thực hiện nhanh.
Còn vấn đề quản lý phương tiện cá nhân, bí thư TP.Hà Nội đã lưu ý phải đưa ra giải pháp thực sự để triển khai
:"Đã đến lúc chúng ta tính đến việc vận động người dân đồng thuận với chúng ta đi xe ngày chẵn, lẻ, đỗ bên lề chẵn, lẻ, kiểm soát phương tiện cá nhân, không phải chỉ xe máy mà cả ô tô. Nếu không chúng ta không thể đáp ứng được cho một đô thị lớn và đang tăng trưởng rất nhanh"
Ý kiến đưa ra lại vấp phải những phải hồi trái chiều đây là điề không thể tránh khỏi, nhưng với số lượng dân đổ về Hà Nội nhiều như hiện nay, phương tiện lại không ngừng tăng lên thì ý kiến này là hoàn toàn hợp lí.
Hạn chế dần phương tiện cá nhân để giảm ùn tắc

Chúng ta luôn phàn nàn về tình trạng tắc đường ở những đô thị lớn, nhưng người dân lại ít khi xem xét có một phần lỗi của mình trong đó mà đẩy hoàn toàn trách nhiệm về cho các cơ quan quản lí.
Đúng là hiện nay có quá nhiều chung cư được xây nên, đường xá xuống cấp nhưng nếu có giải tỏa hết đi thì ai đảm bảo rằng sẽ hết được tình trạng tắc đường khi mà 5 năm, hay 10 năm nữa số người và số phương tiện cá nhân tăng lên gấp 2,3 lần hiện nay.
Quả thật đây là một vấn đề nan giải không hteer giải quyết trong một sớm một chiều, mà chúng ta cần phải thực hiện từ từ và lắng nghe ý kiến của nhân dân, xong mỗi người dân cũng cần phải có ý thức hơn với chính cuộc sống của mình, và hạn chế cách tham gia giao thông tùy tiện của mình.
Khổng Giang

Previous Post
Next Post

0 nhận xét: