Theo báo cáo doanh số mới đây của thương hiệu Volkswagen, hãng đã đạt con số tăng trưởng toàn cầu ấn tượng là 6,3% nhờ vào sự tăng trưởng của hầu hết các thương hiệu con.
Cụ thể, Volkswagen đã bán được 759.400 xe tính trên tất cả các thương hiệu, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm 2015. Qua đó, doanh số 8 tháng đầu năm tăng lên thành 6,66 triệu xe, tăng thêm 1,8%.
Theo ông Fred Kappler, Giám đốc phụ trách kinh doanh của Tập đoàn Volkswagen chia sẻ rằng tất cả các thương hiệu của tập đoàn đều có tình hình kinh doanh khả quan trong tháng 8 cũng như từ đầu năm. Điều đó đã nói lên sự tin tưởng của khách hàng đối với hãng. Đặc biệt khu vực Châu Á Thái Bình Dương và châu Âu là các thị trường mang lại mức doanh số cao cho các thương hiệu của Volkswagen. Nhiệm vụ đặt ra đối với hãng hiện tại là tiếp tục chiếm hữu và cải thiện niềm tin của khách hàng, đặc biệt là tại thị trường xe Bắc Mỹ.
Tại châu Âu, Volkswagen đạt doanh số 2,78 triệu xe, tăng 3,1% trong 8 tháng đầu năm, trong đó 264.500 xe được giao trong tháng 8 tăng 8,3%. Còn đối với khu vực Tây Âu đặc biệt là Tây Ban Nha và Đức là các thị trường đạt mức tăng trưởng cao trong tháng vừa rồi. Các khu vực Đông Âu và Trung Âu giữ mức tăng trưởng ở mức ổn định là 7,1%.
Trong khi đó tại thị trường châu Á Thái Bình Dương chứng kiến sự tăng trưởng 14,9% trong tháng 8 với 347.000 xe. Trong đó có tới 323.600 xe đến từ thị trường Trung Quốc Trong 8 tháng đầu năm, hai thị trường này đạt doanh số lần lượt là 2.700.000 xe và 2.471.600 xe.
Bên cạnh sự tăng trưởng đó, tại thị trường Hoa Kỳ, doanh số tháng 8 của Volkswagen chỉ đạt 84.400 xe. giảm 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Tình hình tại Nam Mỹ vẫn tiếp tục không khả quan do nền kinh tế gặp khó khăn. Tính đến hết tháng 8, doanh số tại thị trường này chỉ đạt 292.600 xe, giảm 25,3% so với cùng kỳ năm 2015.
T.A
0 nhận xét: