Chặng đua thứ 15 của giải sẽ diễn ra tại quốc đảo sư tử Singapore. Giới điệu mộ đang mong chờ vào một cuộc đua đầy ánh sáng và tốc độ.
Đường đua phố đã trở thành món ăn không thể thiếu của giải đua F1, tiếng hò hét tiếng gầm rú của những chiếc xe đua chưa bao giờ gần và thật đến vậy. Nhưng nếu muốn đắm mình trong một khung cảnh đẹp bạn đừng quên đường đua quanh vịnh Marina rực rỡ.Singapore GP tổ chức vào ban đêm sau giờ tan tầm nên các tay đua sẽ đua dưới ánh đèn cao áp sáng loáng tương tự như khi buổi chiều ở Abu Dhabi. Nói tới đua đêm, có lẽ cảm giác của khán giả khi theo dõi chặng đua trực tiếp, dưới tác động của ánh sáng thì khó có đường đua nào vượt mặt được Marina.
Đây là đường đua có hướng chạy ngược chiều kim đồng hồ, chiều dài một vòng đua là 5065 km qua 13 góc cua trái và 10 góc cua phải. Ở một chặng đua các tay đua phải thực hiện tổng cộng 61 vòng chạy tương đương tổng hành trình 308,828 km. Cấu tạo đường chạy dẫn qua các con phố nên đường đua tại Singapore có tốc độ tháo nhất so với các đường đua phố khác.
Vận tốc trung bình vào khoảng 170km/h, vận tốc cao nhất có thể đạt được trên đoạn đường thẳng là xấp xỉ 320km/h. Thiết lập thông số kỹ thuật tại đây cần đặc biệt chú tới lực nén và sự cân bằng thanh thoát cho chiếc xe khi ra vào cua. Với hàng loạt góc cua trải dài khắp đường đua và được phân bố đồng đều nên độ bền động cơ, hệ thống phanh và hệ thống làm mát cũng sẽ vẫn là vấn đề quan tâm hàng đầu.
Với đường đua này khả năng tranh chấp tốc độ chỉ có thể diễn ra trên đoạn thẳng dài, nhưng với đường đua hẹp như Singapore GP, việc vượt qua các đối thủ trên đường đua thật sự là điều rất khó khăn, muốn qua mặt đối phương các đối thủ chỉ cố thể tranh thủ chiến thuật pit stop, sự cân bằng và ổn định của chiếc xe cũng như kĩ thuật của các tay lái.
Pirelli chỉ định lốp cho Singapore GP 2016 gồm vàng, đỏ và tím, trong đó lốp ultra-soft này đã được dùng ở chặng Monaco, Canada và Áo trong mùa giải này. Ở 3 chặng đua đó Mercedes vẫn vượt trội trong việc sử dụng các bộ lốp cho chặng đua và có thể nói rằng lố chưa bao giờ là vấn đề của đội đương kim vô địch.
Trong khi đó các đội đua khác vẫn chưa tìm được giải pháp tốt nhất cho chiếc xe của mình. Sau kì nghỉ giữa mùa dù có nhiều cố gắng và có chút khác biệt ở vài chặng đua nhưng cả Redbull hay Ferrari đều không thể đuổi kịp đối thủ đứng đầu. Hãy cùng chờ xem họ sẽ làm gì ở chặng đua cuối tuần này để thu hẹp khoảng cách với đội đua đầu bảng hay đây lại tiếp tục là chặng đua của 1 mình Mercedes.
Khổng Giang
0 nhận xét: