Không còn thời gian nghỉ ngơi vừa kết thúc chặng đua tại Bỉ các đội đã ngay lập tức khởi hành chuẩn bị cho chặng đua tại Monza-Ý. Đây là chặng đua thứ 14 của năm, Italian GP sẽ tiếp diễn ở đường đua nổi tiếng Autodromo Dimonza.
Nhắc tới Autodromo Dimonza là nhắc tới một đường đua thật sự đặc biệt, đó là nơi hội tụ tất cả mọi vấn đề liên quan tới thể thức 1 không chỉ trong lịch sử mà còn ở thời hiện đại. Đường đua yêu cầu mỗi tay lái phải có đủ tất cả các kĩ năng trong suốt sự nghiệp của mình.Monza được xem là trái tim của F1, nó làm nên lịch sử kèm theo những vụ tai nạn thảm khốc nhất. Đường đua Monza được hoàn thành năm 1922, nằm trong công viên hoàng gia ngay sát thủ đô Rome. Nếu xét về sự xuất hiện trong đua xe thì Monza chỉ xếp sau duy nhất Brooklands ở Anh và Indianapolis ở Mỹ.
Hiện tại đường đua có tổng chiều dài 5793km chạy theo hướng thuận chiều kim đồng hồ, với đặc thù hình dáng tượng trưng cho nước Ý, Monza có hình dáng chiếc ủng. Ở Italian GP, chiếc xe sẽ được thiết lập lực nén(downforce) ở mức thấp nhất. Đồng thời nó là nơi kiểm chứng sức mạnh chiếc xe và động cơ nhờ có rất nhiều đoạn thẳng dài. Mỗi vòng chạy trong tổng số 53 vòng, các tay đua có cơ hội thể hiện kỹ năng của mình để vượt qua các góc cua cực gắt và sau đó là tăng tốc trên đoạn thẳng dài. Điển hình là ở cua số 1, khi các tay đua phải giảm tốc từ gần 300km/giờ xuống dưới 80km/giờ để vào cua, hay cua kép hình chữ U ở cua số 6-7.
Như các mùa trước, ở Monza vẫn có 2 đoạn thẳng cho phép sử dụng DRS, phân vùng DRS 1 kích hoạt khi qua vạch xuất phát và đến trước góc cua đầu tiên – vận tốc nhanh nhất đạt được sẽ vượt ngưỡng 350km/giờ tại số 8 của hộp số, vùng DRS 2 ngay sau góc cua số 7 và đến trước cua số 8, ở đây tốc độ chiếc xe cũng sẽ gần chạm ngưỡng 350km/giờ.
Đón xem Italian GP ở Autodromo Di Monza cùng tiếng rền của động cơ cuối tuần này, chặng đua sẽ khởi tranh bằng phiên chạy thử lúc 15 giờ ngày 02/9 và cuộc đua chính lúc 19 giờ ngày chủ nhật 04/9.
Khổng Giang
0 nhận xét: